“TẤM LÒNG NHÂN HẬU”

Vào những ngày thi đại học, tại Hội đồng thi trường Lương Thế Vinh, người người qua lại trên tuyến đường Nguyễn Khắc Nhu sẽ thấy bóng dáng người Phụ nữ gầy gầy bên những hộp cơm cho các thí sinh khó khăn ở nhiều nơi về thi, với tấm lòng thiện nguyện chăm lo người nghèo, đó là cô Phạm Thị Bích Hậu hiện đang cư ngụ tại 84/1 Trần Đình Xu, khu phố 5 phường Cô Giang.
Cô thường xuyên tham gia các buổi hội thảo, sinh hoạt chuyên đề những buổi sinh hoạt Chi hội phụ nữ Khu phố, bằng sự năng động, năng lực niềm đam mê, nhân hậu cô Phạm Thị Bích Hậu, dù tuổi cao, sức khỏe có lúc với căn bệnh đau khớp và các bệnh mãn tính của người cao tuổi, tưởng chừng như cô ngã quỵ nhưng không hiểu ở đâu mà cô có sức lực, chủ động học hỏi, trang bị kỹ năng sống và trau dồi kiến thức, tham gia đều đặn, ghi chép các buổi tuyên truyền, tập huấn kỹ năng tổ chức đời sống gia đình, cô là thành viên tích cực Câu lạc bộ dưỡng sinh, Câu lạc bộ văn nghệ, tham gia các công tác xã hội từ thiện giúp đở đồng bào vùng sâu vùng xa và những phụ nữ nghèo khó khăn trên địa bàn phường.

Cảm thông với những hoàn cảnh gia đình đổ vỡ hạnh phúc, trong đó có gia đình phụ nữ đơn thân nuôi con ăn học, cô đã vận động bạn bè, người thân, hằng năm hỗ trợ học bỗng cho em có hoàn cảnh khó khăn, những bữa cơm ấm áp tình người cho người già neo đơn, cô hướng dẫn kỹ năng tổ chức đời sống gia đình, động viên, hòa giải, tư vấn để gia đình luôn hạnh phúc, thăm hỏi các đối tượng phụ nữ hồi gia, phụ nữ chậm tiến … để có hướng giúp đỡ. Trong công tác, đôi lúc còn gặp sự phản cảm của các gia đình, không nản chí, cô tiếp tục động viên để gia đình không đỡ vỡ hạnh phúc. Nụ cười của cô luôn rạng rỡ, thần thái say sưa khi mỗi lần sinh hoạt chi hội, không cầu kỳ, không phức tạp, ngôn ngữ dể hiểu phù hợp mọi trình độ chị em phụ nữ, các kiến thức ấy cho người người dễ tiếp nhận, và vận dụng vào cuộc sống, tích cực tham gia các hoạt dộng, phong trào của Phường, quận, góp phần xây dựng khu phố văn hóa, phường đạt chuẩn văn minh đô thị.
Cô Hậu bằng sức mạnh, nghị lực của mình khẳng định vai trò của mình trong gia đình và xã hội, bằng tình yêu thương, sự đam mê đối mặt với những khó khăn thách thức trong cuộc sống, biết chia sẽ với cộng đồng.
Cô Hậu đã để lại cho chúng ta bài học là phải có “cái tâm” trong công việc và “cái tâm” của con người vì mọi người, thể hiện “tình làng, nghĩa xóm”, quan hệ gắn bó các thành viên trong gia đình.

                                                         HỒ TÔ VÂN HỒNG XUÂN TRANG