NỮ TRƯỞNG KHU PHỐ TẬN TÂM, TẬN TỤY VỚI CÔNG VIỆC

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp”. Cô Huỳnh Hảo – Trưởng Khu phố 1, tổ trưởng tổ hội 3 là người phụ nữ đã đang và sẽ tiếp tục dệt thêu nên những điều tốt đẹp cho xã hội. Nhắc đến Khu phố 1 – Phường Cầu Kho không ai là không biết đến cô, một nữ trưởng Khu phố tận tâm, tận tụy với công việc, một tổ trưởng tổ hội phụ nữ quan tâm đến quyền lợi của chị em phụ nữ. Cô là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hơn 21 năm hoạt động với nhiều vai trò khác nhau như: Tổ trưởng tổ dân phố 3, tổ trưởng tổ hội phụ nữ 3, Trưởng Ban vận động Khu dân cư, Trưởng Khu phố, cô luôn hoàn thành mọi xuất sắc nhiệm vụ được giao. Có lẽ, ở khu phốai ai cũng đã quen với hình ảnh một nữ trưởng Khu phố trên chiếc xe đạp, chạy quanh địa bàn khu dân cư để giúp đỡ mọi người. Cô luôn là người đầu tiên giải quyết mọi vấn đề bức xúc của người dân trên địa bàn khu dân cư. Cô luôn tâm niệm một điều “Sống giúp đỡ người khác là niềm vui của cô, giúp được gì cô sẵn sàng giúp”.

Đối với công tác phụ nữ, cô luôn đi sâu tìm hiểu hoàn cảnh cuộc sống của từng chị em, luôn vận động chị em hội viên phụ nữ trên địa bàn khu phố tham gia tích cực cuộc vận động 5 không 3 sạch. Cô luôn là người tiên phong trong việc thay đổi hình thức sinh hoạt chi tổ hội, khu phố để tránh đơn điệu, nhàm chám. Cô từng có thời gian công tác tại Trạm y tế phường, với kiến thức và kinh nghiệm của bản thân, cô luôn hướng dẫn chị em cách “nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, cách bảo vệ sức khỏe, phòng tránh các bệnh phụ khoa; cách xây dựng, giữ gìn gia đình bình đẳng – no ấm – tiến bộ – hạnh phúc. Đối với phụ nữ đơn thân, khuyết tật cô luôn quan tâm hỏi han để các cô các chị được hưởng đầy đủ quyền lợi của mình. Không chỉ thế cô luôn vận động hội viên phụ nữ tham gia các hoạt động do Quận hội, phường hội phát động.

Nhằm giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Cô đã cùng tập thể khu phố 01 phát động phong trào “Hũ gạo yêu thương” mỗi tháng hỗ trợ 10 hộ khó khăn từ 5 – 10 kg gạo với tổng tiền là 11.520.000đ, phong trào “nồi cháo yêu thương” phát 200 phần cháo vào sáng thứ 7 hàng tuần, trao tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Cô cùng ban điều hành Khu phố vận động mạnh thường quân trong khu phố cho mượn số tiền 50 triệu đồng không lấy lãi giúp bà con nghèo, khó khăn buôn bán nhỏ kiếm thêm thu nhập, chạy xem ôm, sửa nhà, đóng viện phí… không phải đi vay lãi cao.

                                                                           TRẦN THỊ MẾN